Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Học tiếng anh giao tiếp miến phí với người nước ngoài

Cơ hội
Với cách mạng internet, thế giới gần như đã phẳng – cơ hội giờ đây dành cho tất cả mọi người, bất kể bạn là người Việt, Mỹ, Nhật, Lào, hay người Nga, Uganda…(1). Tuy nhiên, với đa số người Việt chúng ta, ngoại ngữ là rào cản lớn nhất để hội nhập. Không phải chúng ta không có khả năng học ngoại ngữ mà vì chúng ta không có điều kiện. Khó bởi chúng ta có học mà không có hành, học không có mục đích, học không hứng thú nên học trước quên sau, học đi học lại mà kết quả thường là con số không tròn trĩnh.  Thực hành là cách học ngoại ngữ tốt nhất, nhưng làm sao chúng ta có điều kiện để thực hành, và thực hành mọi lúc, mọi nơi? Tới các trung tâm ngoại ngữ chăng? Tốt thôi, nhưng không phải ai cũng có tiền, thời gian, sự hứng thú để thường xuyên có mặt tại những trung tâm đó, và cũng không hẳn các trung tâm đó có những giáo viên bản ngữ tốt, phù hợp với chúng ta.
Vậy làm sao đây? Thật dễ dàng, tôi xin giới thiệu một trang web, ở đó bạn có thể gặp gỡ, làm quen và thực hành ngoại ngữ với người bản xứ trên toàn thế giới(trên 1 triệu người tham gia, khoảng 115 thứ tiếng, và hơn 133 quốc gia), bạn sẽ có cơ hội khám phá vô vàn những điều thú vị …
Trang web tôi muốn giới thiệu với các bạn có địa chỉ: www.mylanguageexchange.com
 bàn ghế xếp

Kết quả tìm kiếm người nước ngoài muốn học tiếng Việt ngày 13-12-2015 là 12723 người 

Chuẩn bị
Thứ nhất, hãy chuẩn bị một tinh thần lạc quan, cầu tiến. Thành công chỉ dành cho người tự tin và cố gắng.
Thứ nhì, bạn nên tạo account Skype, yahoo... trước để thêm vào lời giới thiệu(Description) cho người nước ngoài add nick hay gửi thư cho bạn.

Đăng ký 
Để có thể làm quen với các thành viên khác, bạn phải đăng ký làm thành viên. Đăng ký, có 2 thông tin bạn đáng quan tâm: 1. Bản ngữ(Native Language), bạn là người Việt Nam bạn chọn: Vietnamese , và 2. Ngôn ngữ bạn muốn thực hành(Language to practice ) – bạn có thể chọn nhiều ngôn ngữ đồng thời: English, French, Chinese…
ban ghe xep

Lời giới thiệu trong phần đăng ký cũng rất quan trọng, bởi vì đó là những thông tin ngắn gọn nói lên bản thân, tôn chỉ, mục đích của bạn. Đây là lời giới thiệu của anh bạn tôi – ông Ted Dickinson, 65 tuổi, người Úc: “Hi I am an Australian. I will travel to HCM again in November to sponsor some poor children .I love Vietnam, the food and people so always happy to have some new contacts in Vietnam”.
Mẹo: Bạn phải trả phí (mức thấp nhất là 1 tháng với $6 – thành viên vàng- Gold Member) thì mới có thể gửi thư làm quen tới thành viên khác. Nhưng nếu bạn là sinh viên nghèo, cũng có thể bạn có tiền, nhưng vì việc thanh toán khá khó khăn đối với đa số người Việt chúng ta(thanh toán qua Visa, Master Card…) do vậy bạn không thể gửi thư làm quen, bạn nên làm theo cách sau để các thành viên khác dễ dàng liên hệ với bạn: Bạn thêm nick(ID) Yahoo Messenger hoặc Skype(có vẻ người nước ngoài thích dùng Skype hơn YM) vào lời giới thiệu, nhưng bạn phải NÓI LÁI các từ khóa như email, yahoo, skype để không vi phạm điều lệ của thành viên. Hơn nữa, bạn đừng quênTHÔNG BÁO MÌNH KHÔNG LÀ GOLD MEMBER.
Tìm bạn
Để tìm thành viên như mong muốn, bạn cần xác định các tiêu chí của thành viên mình cần làm quen. Có 2 thông tin quan trọng nhất: 1. Native language(Bản ngữ), và 2. Practicing language(Ngôn ngữ bạn muốn thực hành) . Ví dụ chúng ta tìm những người muốn học tiếng Việt(thường những thành viên này đã biết tiếng Anh – điều này rất quan trọng vì họ có thể dạy bạn tiếng Anh, và ngược lại, họ cũng đang muốn học tiếng Việt, bạn sẽ dạy họ tiếng Việt), thì ở mục Practicing language bạn chọn Vietnamese. Ngoài ra bạn có thể chọn những ngôn ngữ mình muốn thực hành như là English, French…
Mẹo: Làm sao để các thành viên bạn muốn làm quen biết đến bạn trong khi bạn không có quyền gửi thư cho họ? Tốt nhất bạn chào họ(Hi), và thêm họ vào danh sách quan tâm(Favorite) để nhắc lại lời chào khi cần. Mỗi ngày bạn có thể gửi tối đa 18 lời chào miễn phí. HÃY LẶP LẠI THƯỜNG XUYÊN VIỆC NÀY HÀNG NGÀY!
ban ghe xep

Kết bạn
Để có thể trao đổi ngôn ngữ, văn hóa, chúng ta phải xác lập được mối quan hệ tin cậy lẫn nhau. Bởi vậy để làm bạn với những vị khách quốc tế, bạn nên tìm hiểu người ta, như văn hóa, lối sống, sở thích, đức tin… Nhờ vào internet, điều này cũng không quá khó.

Và cũng xưa như trái đất, muốn có bạn tốt, bạn phải là người tốt! Khi giao lưu với người nước ngoài, đương nhiên bạn đã trở thành sứ giả của Việt Nam. Bởi vậy, với lòng tốt, sự hiểu biết, cũng như sự tôn trọng các phạm trù đạo đức, luật pháp của bạn sẽ là sự quảng bá tốt nhất cho hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Bạn đừng quên điều đó!
Thêm một lưu ý khác, rằng ở đâu trên trái đất này cũng còn những kẻ chưa tốt(bản thân mình cũng có những lúc không tốt đúng không?), hãy thương yêu và giúp đỡ họ tốt lên bằng chính lòng tốt của bạn, nhưng bạn phải phân biệt được người tốt – kẻ xấu để tránh bị lợi dụng vào những việc xấu, bởi vậy bạn phải thận trọng đặc biệt khi bạn còn trẻ tuổi, như là học sinh, sinh viên…
Lời kết
Tôi không giỏi ngoại ngữ, tôi đã mất khá nhiều thời gian, tiền bạc để học nhưng đã không thành công, vậy mà chỉ sau vài tháng biết trang web này, tôi đã có thể tự tin nói chuyện với người nước ngoài bởi vì tôi có cơ hội nói chuyện với họ hàng ngày. Giờ đây, ngoài tiếng Anh, tôi còn có thể nói được chút ít tiếng Trung Quốc, Thái, Pháp, Nga…  Vui hơn là tôi có thêm nhiều bạn bè trên khắp thế giới, biết thêm nhiều nền văn
hóa, đồng thời mình có nhiều cơ hội giới thiệu, quảng bá đất nước, con người Việt Nam.

ban ghe xep

Một số bạn nước người mình gặp qua www.mylanguageexchange.com

Sống ý nghĩa là sống biết sẻ chia – đúng vậy không bạn? Hãy sẻ chia cho nhau tình cảm, lòng tốt, cơ hội, để cùng nhau phát triển, cùng nhau xây dựng thế giới tốt đẹp hơn.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đăng ký, tìm kiếm, làm quen với người nước ngoài, cứ mạnh dạn hỏi tôi bằng cách đăng vào mục Đăng nhận xét ở cuối trang, tôi sẽ cố gắng phản hồi tất cả những thắc mắc của các bạn trong thời gian sớm nhất.

Thân mến,
==================
Dương Tiến Lãm
Director  at TMSolutions.vn
Hand phone: 098 361 8411
Skype ID: lamduongtien
Nói thêm:
  • Để học tốt ngoại ngữ, bạn cũng cần có một phần mềm từ điển tốt. Phần mềm từ điển tốt, miễn phí tôi hay dùng là Lingoes, phần mềm này hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ(Việt: Anh, Pháp, Đức, Hàn, Nhật, Trung: Việt). 
  • Ngoài ra bạn cũng có thể học tiếng anh qua Paltalk, rất hay! Giáo viên dạy miễn phí và rất nhiệt tình. Chữa cho các bạn từng lỗi nhỏ.
(1): Thế giới Phẳng – Thomas L. Freedman

Nếu bài có ích, Like và Share(Click vào hình Like ở dưới) giùm mình nhé các bạn.
Trân trọng cảm ơn!
ban ghe xep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét